Vingroup – Niềm tự hào Việt Nam

Vingroup – niềm tự hào Việt Nam

Một anh bạn người Đức rất yêu Việt Nam hỏi tôi, hiện nay, tập đoàn nào đang có sự bứt phá ngoạn mục nhất Việt Nam kể từ sau Đổi Mới và có đóng góp lớn trong xây dựng thương hiệu quốc gia và quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới?

Quả là một câu hỏi rất khó để có câu trả lời thỏa đáng và chính xác. Nhưng trong đầu tôi, ngay lập tức hiện ra cái tên Vingroup của Doanh nhân Việt Nam, Tỷ phú Phạm Nhật Vượng…

Lớn mạnh từ 6 giá trị cốt lõi

Cái tên Vingroup và những đại dự án của Tập đoàn hiện ra trong tâm trí tôi giữa hàng trăm thương hiệu khác của Việt Nam là bởi, Vingroup chỉ mới được thành lập cách đây 32 năm, một quãng thời gian không dài nếu so với các thương hiệu lớn của Việt Nam và Thế giới. Thế nhưng, kể từ khi ra đời tại Ukraina năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi tài cao, đầy hoài bão và khát vọng đã đưa Vingroup sánh ngang với những tên tuổi có bề dày lịch sử hàng trăm năm, cả ở Việt Nam cũng như khu vực.

Để có được bước phát triển nhanh, bền vững như vậy là bởi Vingroup có chiến lược thu hút những người con ưu tú, những lãnh đạo vừa có tâm, vừa có tầm, của dân tộc Việt Nam cũng như các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực đến từ khắp nơi trên thế giới.

Ở Vingroup, mỗi thành viên của Tập đoàn, dù ở các vị trí và công việc khác nhau, nhưng tất cả đều mang trong trái tim và khối óc tinh thần làm việc cống hiến hết mình và tinh thần thượng tôn kỷ luật. Hàng nghìn con người của Vingroup, dù ở vị trí công việc nào cũng luôn coi Tập đoàn là ngôi nhà thứ hai yêu dấu của mình, như tinh thần của những người sáng lập Tập đoàn năm nào. Tất cả đều làm việc với tinh thần chủ động, nỗ lực học hỏi, phấn đấu hết mình để hoàn thiện bản thân, luôn lấy Văn hóa Tập đoàn và 6 giá trị cốt lõi của Tập đoàn làm kim chỉ nam để điều chỉnh mọi hành vi và ứng xử của mình.

Ở Vingroup, tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo luôn được đề cao, hướng tới mục tiêu “Con người tinh hoa – Sản phẩm/dịch vụ tinh hoa – Cuộc sống tinh hoa – Xã hội tinh hoa”. Trên nền tảng của mục tiếu đó, mỗi ngày trôi qua, khắp nơi trên đất nước Việt Nam, bất kể ngày đêm, nắng mưa, các công trình, các dự án mang thương hiệu Vingroup vẫn vươn cao mãi, từ những dự án cơ sở hạ tầng trên khắp Bắc – Trung Nam đến các dự án sáng tạo, công nghệ cao như ô tô, điện thoại thông minh… Tất cả vẫn ngày đêm nỗ lực vì một Vingroup phát triển bền vững, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai.

Với triết lý kinh doanh như thế, Vingroup đã xây dựng cho mình một nền tảng văn hóa riêng có, đó chính là văn hóa của sự chuyên nghiệp, được thể hiện qua 6 giá trị cốt lõi ” TÍN – TÂM – TRÍ – TỐC – TINH – NHÂN”. Văn hóa làm việc tốc độ cao, hiệu quả và tuân thủ kỷ luật đã thấm nhuần trong mọi hành động của mỗi thành viên Tập đoàn, từ người nhân viên, anh bảo vệ, đến các cán bộ từ thấp đến cao, đến các lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn. Điều này chính là yếu tố đã tạo nên sức mạnh tổng hợp đưa Vingroup phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực tham gia.

Với việc, đặt chữ TÍN lên vị trí hàng đầu, lấy chữ TÍN làm “vũ khí” cạnh tranh và bảo vệ chữ TÍN như bảo vệ danh dự của chính mỗi cá nhân nói riêng và cả Tập đoàn nói chung. Với chữ TÂM, đây là một trong những nền tảng quan trọng trong quá trình kinh doanh của Vingroup. Các Lãnh đạo của Tập đoàn hẳn thấm thía một triết lý sống của dân tộc Việt Nam là “chữ Tâm kia, mới bằng ba chữ Tài”. Dó đó, ở Vingroup, đạo đức nghề nghiệp, đạo đức xã hội luôn được đặt ở vị trí và tiêu chuẩn cao nhất.

Vingroup luôn lấy khách hàng làm trung tâm, đặt lợi ích và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm – dịch vụ hoàn hảo nhất và coi sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của Tập đoàn. Trên tinh thần ấy, Vingroup luôn chăm sóc khách hàng bằng sự tự nguyện, hiểu rõ sứ mệnh phục vụ và chỉ đảm nhận nhiệm vụ khi có đủ khả năng.

Có lẽ, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup cũng luôn thấu hiểu, trong thời đại công nghệ ngày nay, sáng tạo là sức sống, là đòn bẩy phát triển, nhằm tạo ra giá trị khác biệt và bản sắc riêng trong mỗi gói sản phẩm – dịch vụ. Bởi vậy, chữ TRÍ ở Vingroup chính là sáng tạo, là trí tuệ, là đề cao tinh thần dám nghĩ dám làm; khuyến khích tìm tòi, ứng dụng những tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ mới vào quản lý, sản xuất; luôn chủ động cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm – dịch vụ. Lãnh đạo Tập đoàn luôn đề cao chủ trương về một “Doanh nghiệp học tập”, không ngại khó khăn để học, tự học và “vượt lên chính mình”.

Nhưng trong thời đại công nghệ làm thay đổi cuộc sống từng phút từng giây, một cách chóng mặt hiện nay, thì chữ “TỐC” với ngĩa tốc độ cũng quan trọng không kém.Vingroup lấy “Tốc độ, hiệu quả trong từng hành động” làm tôn chỉ và lấy “Quyết định nhanh – Đầu tư nhanh – Triển khai nhanh – Bán hàng nhanh – Thay đổi và thích ứng nhanh…” làm giá trị bản sắc. Vingroup đề cao khát vọng tiên phong và xác định “Vinh quang thuộc về người về đích đúng hẹn”. Vingroup coi trọng tốc độ nhưng luôn lấy câu “Không nhanh ẩu đoảng” để tự răn mình.

Và để thực hiện được 4 chữ “T” gồm “TÍN – TÂM – TRÍ – TỐC” nói trên, Vingroup xác định rõ là cần phải có những con người tinh hoa, cần thêm một chữ “T” nữa, đó là chữ TINH. Vingroup có mục tiêu là: Tập hợp những con người tinh hoa để làm nên những sản phẩm – dịch vụ tinh hoa; mọi thành viên được thụ hưởng cuộc sống tinh hoa và góp phần xây dựng một xã hội tinh hoa. Vingroup luôn hướng tới việc xây dựng một đội ngũ nhân sự tinh gọn, có đủ cả Đức và Tài, mỗi thành viên đều là những nhân tố xuất sắc trong lĩnh vực công việc của mình.

Và trên tất cả, chữ “NHÂN” ở Vingroup cũng là một triết lý cốt lõi của Tập đoàn.Vingroup xây dựng các mối quan hệ với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, nhà đầu tư và xã hội bằng sự thiện chí, tình thân ái, tinh thần nhân văn. Vingroup luôn coi trọng người lao động như là tài sản quý giá nhất; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn; thực hành các chính sách phúc lợi ưu việt, tạo điều kiện thu nhập cao và cơ hội phát triển công bằng cho tất cả cán bộ nhân viên. 

Bởi thế, tại Vingroup, mỗi thành viên đều xác định và coi nơi họ làm việc là ngôi nhà thứ 2, nơi gắn bó và dành phần lớn thời gian hàng ngày để sống và làm việc. Ở bất cứ vai trò và vị trí nào, các thành viên của Tập đoàn luôn tự hào là Người Vingroup.

Không chỉ vì lợi nhuận

Là Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam với các thương hiệu bất động sản, khách sạn du lịch, vui chơi giải trí, dịch vụ y tế, hệ thống giáo dục, bán lẻ và công nghệ cao…, Vingroup đã khẳng định được vị thế, uy tín và kiên định theo chiến lược phát triển của mình. Thế nhưng, Vingroup không chỉ có kinh doanh, không chỉ cho mục tiêu lợi nhuận trên hết, mà Tập đoàn cũng được đánh giá là một doanh nghiệp tiên phong trong công tác xã hội và bảo vệ môi trường.

Là một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Bất động sản và du lịch, với mục tiêu phát triển bền vững, Vingroup hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường trong quá trình thiết kế, xây dựng và khai thác các tổ hợp du lịch, trung tâm thương mại, khu đô thị, văn phòng và căn hộ. Những công trình đầu tiên Vingroup xây dựng như Vinpearl Resort Nha Trang, tòa tháp Vincom Center Bà Triệu đến các khu đô thị như: Royal City hay Times City, Vinhomes Riverside, Vinpear Grand World Phú Quốc… đều là những khu du lịch xanh, khu đô thị sinh thái, tòa nhà tiết kiệm năng lượng. Những công trình kiến trúc “xanh” nổi bật gắn với từng dấu ấn phát triển của Vingroup.

Coi nguyên tắc “xanh” là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như phát triển các dự án, Tập đoàn Vingroup không chỉ luôn nỗ lực hết mình trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, mà còn chú trọng việc tuyên truyền ý thức này tới khách hàng, cộng đồng để cùng nhau xây dựng và gìn giữ môi trường trong lành, xứng đáng với đẳng cấp thương hiệu 5 sao của Tập đoàn đã đề ra.

Thiết thực hướng tới cộng đồng

Không chỉ kinh doanh làm giàu cho doanh nghiệp, nâng cao sức mạnh kinh tế và thương hiệu quốc gia đồng thời bảo vệ môi trường một cách bền vững, các hoạt động xã hội cộng đồng hướng tới con người của Vingroup cũng rất phong phú đa dạng. Một trong số đó là Quỹ Thiện Tâm, một tổ chức phi lợi nhuận, có mục đích từ thiện được Tập đoàn Vingroup thành lập năm 2006 và tài trợ toàn bộ chi phí hoạt động. Từ khi thành lập, Quỹ đã triển khai nhiều chương trình xã hội – từ thiện như chăm lo các gia đình chính sách, hỗ trợ phát triển cho các địa phương nghèo; ủng hộ, cứu trợ đồng bào bị thiên tai; xây dựng, phát triển các công trình văn hoá, giáo dục…

Gần đây nhất, Quỹ cùng với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em và người cao tuổi là người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quỹ Thiện tâm cùng với 2 thành viên khác của Vingroup đã thành lập Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam PVF.

Đặc biệt, năm 2018, Vingroup đã hỗ trợ Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) 5 triệu USD để mua bản quyền Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 tại Nga và tháng 8/2018, Vingroup hỗ trợ VOV và VTC mua bản quyền ASIAD 2018 tại Indonesia để đáp ứng sự hâm mộ của  người yêu bóng đá nước nhà. Thử hỏi, nếu không có Vingroup, liệu các giải đấu thể thao hấp dẫn như thế có đến được với người yêu bóng đá nước nhà để cùng nhau cháy lên khát vọng, để gắn kết và thể hiện lòng yêu nước, tinh thần dân tộc…

Hy vọng, những điều trên đây chỉ là một vài nét chấm phá rất nhỏ trong câu chuyện phát triển thần kỳ của Vingroup để trả lời cho câu hỏi của bạn tôi. Và tôi nghĩ, sự phát triển của Vingroup và những gì Tập đoàn đã đóng góp thiết thực cho đất nước, cho người dân Việt Nam, chúng ta có thể tự hào kể cho bạn bè quốc tế về câu chuyện Vingroup – niềm tự hào của Việt Nam trong thời đại mới.

0 phản hồi

Để lại một phản hồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *